InnovMetric เปิดตัว PolyWorks® 2023 ระบบนิเวศดิจิทัลเพื่อการวัด 3 มิติ สำหรับองค์กรการผลิต

InnovMetric เปิดตัว PolyWorks® 2023 ระบบนิเวศดิจิทัลเพื่อการวัด 3 มิติ สำหรับองค์กรการผลิต

ลดค่าใช้จ่ายในการวัด 3 มิติ โดยการปรับปรุง กระบวนการจัดการการวัดขนาดส่วนกลางของคุณให้ดีขึ้น

4/12/23

InnovMetric บริษัทพัฒนาซอฟต์แวร์อิสระที่สนับสนุนผู้ผลิตทั้งเล็กและใหญ่ให้ปรับเปลี่ยนกระบวนการวัด 3 มิติเป็นระบบดิจิทัล กำลังประกาศเปิดตัว PolyWorks 2023 ซอฟต์แวร์เวอร์ชันใหม่นี้จะขยายความสามารถของแพลตฟอร์มการวัดขนาด 3 มิติ เพื่อทำให้เกิดระบบนิเวศดิจิทัลที่ผสานรวมเข้ากับกระบวนการจัดการวัดขนาดส่วนกลางทั้งสี่ระยะในองค์กรการผลิต ซึ่งได้แก่ การออกแบบผลิตภัณฑ์ การออกแบบกระบวนการทำงาน การตรวจสอบความถูกต้อง และการผลิต

นอกจากจะเพิ่มประสิทธิภาพของทีมการวัด 3 มิติ ผ่านการยกระดับแพลตฟอร์มอเนกประสงค์แล้ว PolyWorks 2023 ยังช่วยลดค่าใช้จ่ายในการวัดขนาด 3 มิติได้มากขึ้นด้วยสามวิธีดังต่อไปนี้:

  • PolyWorks นำเสนอขั้นตอนการทำงานแบบดิจิทัลที่ดียิ่งขึ้น สำหรับกระบวนการเพิ่มข้อมูลคำสั่งลงในแบบโมเดล 3 มิติ (Model-Based Definition) และการวิเคราะห์ระบบการวัด (Measurement System Analysis) ที่ช่วยให้องค์กรการผลิตต่างๆ ลดจำนวนซอฟต์แวร์ที่ใช้ในกระบวนการจัดการด้านขนาดส่วนกลางให้เหลือน้อยที่สุด
     
  • ปัจจุบันนี้การนำโซลูชันการจัดการข้อมูลของ PolyWorks มาใช้เชื่อมต่อกับระบบคลาวด์และเซิร์ฟเวอร์เฉพาะขององค์กร ทำได้ภายในเวลาไม่ถึง 15 นาที
     
  • ในที่สุด PolyWorks จะผสานรวมเครื่องมือใหม่สำหรับวิเคราะห์ต้นเหตุของปัญหาเข้ากับโซลูชันการจัดการข้อมูลที่สามารถระบุปัจจัยที่ส่งผลต่อคุณภาพการผลิตได้โดยอัตโนมัติ

“เป็นเวลา 10 ปีแล้วที่เราได้ลงทุนเม็ดเงินมหาศาลในเทคโนโลยีดิจิทัล ทำให้วันนี้เราสามารถช่วยให้ลูกค้าได้ใช้ประโยชน์จากข้อมูลการวัด 3 มิติมากขึ้น ในขณะที่ ต้นทุนการดำเนินงานลดลง เคล็ดลับของเราคืออะไร เราเชื่อมต่อแพลตฟอร์มต่างๆ ของลูกค้าเราเข้าด้วยกันในระบบดิจิทัล เช่น CAD และ PLM, PolyWorks และโซลูชันของ Microsoft  ด้วยเหตุนี้ในปัจจุบัน เราจึงสามารถส่งมอบ กระบวนการทางธุรกิจที่ก่อนหน้านี้อาจจำเป็นต้องใช้กับซอฟต์แวร์สามหรือสี่รายการได้อย่างง่ายดาย และกระบวนการเหล่านี้ตอบสนองปัญหาในสายการผลิตได้แบบเรียลไทม์ โดยที่การตัดสินใจจะอิงกับข้อมูลการวัด 3 มิติที่เป็นข้อเท็จจริง ยิ่งไปกว่านั้น ตอนนี้ลูกค้าของเราสามารถนำโซลูชันการจัดการข้อมูลของเราไปใช้ได้ภายในเวลาไม่ถึง 15 นาที ซึ่งถือเป็นความก้าวหน้าครั้งสำคัญสำหรับองค์กรขนาดเล็กและขนาดกลางครับ” Marc Soucy ประธานบริษัท InnovMetric กล่าว เขากล่าวสรุปว่า “สำหรับองค์กรการผลิตที่ยังไม่แน่ใจว่าองค์กรของตนมีความเกี่ยวข้องกับการเปลี่ยนไปใช้ระบบดิจิทัลอย่างไร สิ่งที่จะต้องถามในตอนนี้ไม่ใช่คำถามที่ว่าทำไมถึงต้องเปลี่ยนอีกต่อไป แต่ต้องถามว่าจะเปลี่ยนเมื่อไหร่ต่างหากครับ

ระยะการออกแบบผลิตภัณฑ์และกระบวนการทำงาน

โซลูชัน PolyWorks|Inspector™ ช่วยร่นเวลาในการนำสินค้าออกสู่ตลาดโดยการวัด การควบคุม และการวิเคราะห์ขนาด 3 มิติ ในทุกขั้นตอนของระยะการออกแบบผลิตภัณฑ์และกระบวนการทำงาน PolyWorks|Inspector 2023 ช่วยให้ผู้เชี่ยวชาญด้านการวัด 3 มิติสามารถตั้งค่าเทมเพลตการวัดและทำการวัดขนาด 3 มิติได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นในปัจจุบัน โดยสิ่งที่สามารถทำได้มีดังนี้:

  • วิเคราะห์และแก้ไขลำดับการวัดชิ้นงานขนาดใหญ่ได้อย่างรวดเร็วด้วยการค้นหาขั้นตอนการทำงานโดยใช้คีย์เวิร์ดคำสำคัญหรือเริ่มเสิร์ชทีละขั้นตอนผ่านชนิด/ประเภทในค้นหาต่างๆ เช่น ข้อผิดพลาด คำเตือน
     
  • แทนที่ออบเจ็กต์ต้นทางของ feature ที่มีสัญลักษณ์ผูกลูกโซ่ไว้ และยังคงเก็บออบเจ็กต์ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น การ alignmentข้อมูล และการทำรีพอร์ตที่สร้างขึ้นจากฟีเจอร์นี้
     
  • สร้างฟีเจอร์ curve-based ต่างๆ ได้ในคลิกเดียวจากโมเดลโพลิกอนของชิ้นงานที่วัด เพื่อให้ตรวจวัดชิ้นงานได้อย่างรวดเร็ว โดยไม่มีข้อมูล CAD

เทคโนโลยีการแสดงผลความจริงผสม (Mixed Reality) ให้บริการการนำทางด้วยภาพที่มีการแปลเป็นภาษาท้องถิ่น รวมถึงข้อเสนอแนะในการวัด และการเข้าถึงฟังก์ชันการตรวจวัดต่างๆ โดยที่ผู้ปฏิบัติงานไม่ต้องถืออุปกรณ์ใดๆ แอปความจริงผสม PolyWorks|AR™ 2023 นำเสนอเครื่องมือแบบใหม่ที่มีประสิทธิภาพในการให้คำแนะนำการสแกนด้วยเลเซอร์ การรีวิวผลการตรวจวัด และการทำงานร่วมกับเพื่อนร่วมงาน: ผู้ใช้งานจะสามารถทำสิ่งต่างๆ ได้ดังนี้:

  • จัดวางตำแหน่งโฮโลแกรมของหน้าต่าง PolyWorks|Inspector 3D Scene ให้อยู่ในขอบเขตการมองเห็นของผู้ปฏิบัติงาน เพื่อให้เห็นความคืบหน้าของการสแกน สแกนเพิ่มเติมในบริเวณที่มีข้อมูลคุณภาพต่ำ และระบุตำแหน่งที่จะต้องสแกนฟีเจอร์ต่างๆ ได้อย่างแน่ชัด
     
  • ตรวจสอบค่าการเบี่ยงเบนของฟีเจอร์และ color map จากชิ้นงานที่วัดโดยตรง
     
  • โทรคุยกับเพื่อนร่วมงานผ่านทาง Microsoft Teams เพื่อรีวิวผลการตรวจวัดร่วมกัน และปรึกษาหารือเกี่ยวกับปัญหาด้านการผลิตต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

โซลูชันในการเพิ่มข้อมูลคำสั่งลงในแบบโมเดล 3 มิติ PolyWorks|PMI+Loop™ ช่วยให้องค์กรการผลิตสามารถจัดการการควบคุมขนาดของชิ้นงานทั้งหมดที่กำหนดโดยทีมออกแบบและทีมผลิตได้โดยใช้แพลตฟอร์ม CAD เดิมของตน นอกจากนี้ ในการเชื่อมโยงการควบคุมขนาดเข้ากับรูปทรงเรขาคณิต ที่ใช้ซอฟต์แวร์ CAD PolyWorks|PMI+Loop สามารถอัปเดตการควบคุมเหล่านี้ได้โดยอัตโนมัติเมื่อโมเดล CAD ถูกดัดแปลงหรือแก้ไข พร้อมทั้งมอบความสามารถในการตรวจสอบย้อนกลับทางดิจิทัลที่จำเป็นต่อการผสานรวมการเปลี่ยนแปลงของดีไซน์ CAD ใน โปรเจ็กต์การตรวจสอบได้เร็วขึ้น สำหรับเวอร์ชัน 2023 นี้ InnovMetric ได้ปรับปรุงความเร็วของโซลูชัน MBD ตามลำดับความสำคัญและยังลดขนาดไฟล์ CAD ได้เป็นอย่างมาก PolyWorks|PMI+Loop พร้อมให้ใช้งานสำหรับแพลตฟอร์มของ Siemens NX, PTC Creo และ DS SolidWorks CAD

ระยะการตรวจสอบความถูกต้อง

เครื่องมือวิเคราะห์ระบบการวัดมีความจำเป็นมากต่อการรับประกันความสามารถของกระบวนการวัด 3 มิติ เพื่อที่จะให้การรับรองเครื่องมือการผลิตนั้นๆ นับตั้งแต่เวอร์ชัน 2021 เป็นต้นมา ผู้ใช้สามารถเปิดใช้การศึกษาความสามารถในการทำซ้ำ (Repeatability) หรือการวิเคราะห์ระบบเครื่องมือวัด (Gage R&R) ได้โดยตรงจาก PolyWorks|Inspector ด้วยการบันทึกข้อมูลของหัวโพรบ ข้อมูลการสแกน หรือข้อมูลเครื่องมือเกจวัดที่จำเป็น จากนั้นตรวจสอบผลการวิเคราะห์ภายในสเปรดชีต Excel ที่อัปเดตได้และเชื่อมโยงกับโปรเจ็กต์การตรวจสอบ PolyWorks 2023 ช่วยให้ InnovMetric ปรับปรุงความเร็วในการถ่ายโอนข้อมูลไปยัง Excel พร้อมทั้งกำจัดข้อจำกัดที่มีอยู่ก่อนหน้านี้ ทั้งในแง่ของจำนวนการควบคุมขนาด การสร้างซ้ำ (Iteration) ชิ้นงานต่างๆ ที่วัดได้ และผู้ปฏิบัติงาน

ระยะการผลิต

PolyWorks 2023 นำเสนอวิวัฒนาการที่สำคัญในการบริหารจัดการข้อมูลจากสายการผลิตและแก้ไขปัญหาการผลิตต่างๆ ได้เร็วขึ้น:

  • ปัจจุบันลูกค้าจะเก็บตัวอย่างจากสายการผลิตได้มากถึงหนึ่งล้านชิ้นงานภายในโปรเจ็กต์ตรวจวัดเพียงโปรเจ็กต์เดียว
     
  • ผู้ปฏิบัติงานสามารถตรวจสอบแนวโน้มขนาดของการผลิตได้ในพริบตาโดยการแสดงแผนภูมิหลายร้อยรายการพร้อมกันบนเว็บอินเทอร์เฟซ PolyWorks|DataLoop
     
  • ทุกวันนี้ ผู้ใช้ PolyWorks|DataLoop สามารถค้นหาต้นเหตุของประเด็นปัญหาได้โดยอัตโนมัติด้วยการวิเคราะห์การเชื่อมโยงเชิงสถิติ ระบุปัจจัยที่ส่งผลต่อคุณภาพการผลิต และตรวจสอบผลลัพธ์ที่แสดงโดยใช้ภาษาที่เข้าใจง่าย พร้อมด้วยรูปภาพประกอบที่ชัดเจน

การจัดการข้อมูล

โซลูชันการจัดการข้อมูล PolyWorks|DataLoop จัดเก็บข้อมูลการวัดขนาดชิ้นงาน 3 มิติไว้ในเซิร์ฟเวอร์กลาง และเชื่อมต่อทุกคนที่ต้องการ capture บันทึกภาพ หรือจำเป็นต้องใช้ข้อมูลการวัด 3 มิติผ่านระบบดิจิทัล สำหรับเวอร์ชัน 2023 นั้น InnovMetric ได้ลดความซับซ้อนในการนำ PolyWorks|DataLoop มาใช้ ดังนี้:

  • ปัจจุบัน InnovMetric มีเทมเพลตสำหรับติดตั้ง กำหนดค่า และเริ่มต้นใช้งานโซลูชันการจัดการข้อมูลของตนเองบน Microsoft Azure หรือโครงสร้างพื้นฐานระบบคลาวด์ของ  Amazon AWS ได้ภายในเวลาน้อยกว่า 15 นาที
     
  • ปัจจุบัน PolyWorks|DataLoop รองรับระบบ Azure AD และโปรโตคอลการตรวจสอบสิทธิ์ SAML 2.0 สำหรับเชื่อมต่อถึงกันด้วยเซิร์ฟเวอร์ต่างๆ ขององค์กร

เกี่ยวกับ InnovMetric

InnovMetric คือบริษัทพัฒนาซอฟต์แวร์อิสระที่มอบพลังให้ผู้ผลิตทุกขนาด สามารถแปลงกระบวนการวัด 3 มิติเป็นระบบดิจิทัลได้ InnovMetric ปฏิวัติวงการการวัด 3 มิติด้วยระบบการตรวจวัดขนาดแบบ Point-cloud ในปี 2000 และแนวคิดการใช้แพลตฟอร์มซอฟต์แวร์การวัด 3 มิติ ในปี 2006 ปัจจุบันเรามีลูกค้ากว่า 18,700 รายใน 99 ประเทศ และผู้ผลิตอุตสาหกรรมรายใหญ่ที่สุดของโลกยังเลือกใช้โซลูชัน PolyWorks® เป็นแพลตฟอร์มซอฟต์แวร์การวัด 3 มิติมาตรฐาน โดย InnovMetric มุ่งมั่นที่จะสร้างเทคโนโลยีการจัดการข้อมูล และกระบวนการระบบดิจิทัลรุ่นใหม่ InnovMetric มีสำนักงานตั้งอยู่ในเมืองควิเบก ประเทศแคนาดา และเป็นบริษัทข้ามชาติที่มีพนักงาน 500 คน ซึ่งพร้อมที่จะนำข้อมูลการวัด 3 มิติ เข้าไปเป็นศูนย์กลางของกระบวนการผลิตของบริษัทต่าง ๆ